Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

Giảm béo cho người mắc bệnh xương khớp

Không chỉ có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, hô hấp, rối loạn chuyển hóa và suy giảm chức năng tình dục mà thừa cân và béo phì còn tác động nghiêm trọng đến hệ vận động. Quá trình thoái hóa khớp, biến dạng khớp ở những đối tượng này thường diễn ra sớm và nghiêm trọng nếu không có các biện pháp giảm cân tích cực.

 

Ảnh hưởng của béo phì với bệnh xương khớp

 

Ngay từ khi còn bé, những trẻ béo phì thường khó vận động nhanh nhẹn như các bạn cùng lứa, mặt khác chúng thường bị bạn bè chế nhạo, làm cho chúng ngại tiếp xúc hơn và hay chơi một mình. Mặt khác, với trọng lượng quá cao so với sức chịu đựng còn non yếu của hệ cơ xương khớp nên trẻ thường kêu đau mỏi xương khớp, nhất là khớp gối, vùng thắt lưng. Một số trường hợp khớp bị biến dạng như chân hình chữ X hay chữ O, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và gây khó khăn trong hoạt động.

 

Bệnh gút là nỗi lo của người béo phì.

 

Một bệnh lý khác cũng gặp nhiều ở con nít thừa cân và béo phì đó là hiện tượng trượt điểm cốt hóa ở đầu trên xương đùi (slipped capital femoral epiphysis) gây nên tình trạng đau khớp và biến dạng khớp kiểu khớp háng xoay vào trong (coxa vara). Về lâu dài, đây là nguyên tố nguy cơ gây thoái hóa khớp háng sớm và nặng.
 
Khi trọng lượng thân thể tăng thì sức nặng đè lên các khớp càng lớn, nhất là vùng lưng, khớp háng, khớp gối, cổ chân làm cho các khớp này sớm bị tổn thương và lão hóa nhanh. Hậu quả là gây đau đớn và khó khăn trong vận động, sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.
 
Nghiên cứu cho thấy mật độ xương ở những người béo cao hơn so với người thường nhật. Tuy nhiên người béo phì thường ít phơi nắng, ít hoạt động ngoài trời, ít vận động, tình trạng này kéo dài sẽ làm giảm chất lượng xương. Nếu tăng acid uric kéo dài có thể gây bệnh gút diễn tả bằng viêm khớp cấp tính các khớp cốt yếu ở chi dưới, tái phát nhiều lần. Nếu có bệnh đái tháo đường đi kèm thì các triệu chứng đau mỏi cơ xương khớp càng rần rộ hơn do thoái khớp và do thương tổn tâm thần ngoại biên.

Science Daily dẫn nguồn từ các chuyên gia Mỹ cho biết béo phì thực thụ có thể gây ra những đổi thay về viêm sưng và bộ máy sinh vật học gây ra viêm xương khớp. “Có mối kết liên rõ ràng giữa bệnh béo phì và viêm xương khớp”, ông Ryan C.Koonce, thầy thuốc giải phẫu chỉnh hình tại phòng khám Skagit ở Washington (Mỹ), một trong những tác giả nghiên cứu nói. Còn theo chuyên gia Jonathan T.Bravman thuộc Đại học Colorado (Mỹ), đồng tác giả nghiên cứu, giảm cân nên là liệu pháp điều trị ưu tiên cho viêm khớp và cơn đau khớp.

 

Giảm cânngừa các bệnh xương khớp

 

Giảm câncó thể ngăn ngừa và giảm bớt các triệu chứng viêm xương khớp - theo một nghiên cứu trên tập san của Học viện thầy thuốc giải phẫu chỉnh hình ở Mỹ (JAAOS) tháng 3.

“Có sự kết liên chém giữa bệnh béo phì và viêm xương khớp” - BS Ryan C. Koonce cho biết. Khoảng một nửa các trường hợp thoái hóa khớp đầu gối có thể tránh được ở Mỹ nếu người bệnh giảm được cân nặng của họ.

Một số điểm cần lưu ý trong nghiên cứu này là:

+ Béo phì được coi là một nguyên cớ căn bản của tăng áp huyết, kháng insulin và hội chứng đàm luận chất khác.

+ Béo phì là một nguyên tố nguy cơ gây đau độc lập, đặc biệt là trong các cấu trúc mô mềm như gân.

+ Giảm cân có thể làm giảm đau, bình phục chức năng và chất lượng cuộc sống ở những bệnh nhân viêm xương khớp. Giảm cân có thể ngăn chặn khoảng 111.206 ca thay thế đầu gối mỗi năm.

 

Làm thế nào để giảm cân

 

- Chế độ ăn giảm calo: lượng calo cung cấp giảm từ 20 – 25% so với tuổi và giới, loại trừ các loại đường tiếp nhận nhanh và mỡ bão hòa hoặc tương đương calo đưa vào thân thể bảo đảm chỉ 1.600 – 1.800 kcal/ngày. Quá trình giảm cân phải tiến triển từ từ, không quá nhanh, khoảng 2-3 kg/tháng.

- Tăng cường hoạt động thể lực: tập dượt thể dục, thể thao vừa sức sẽ giúp cơ bắp khỏe mạnh, thuận tiện cho lưu thông huyết mạch, giúp cho dinh dưỡng khớp và sụn khớp tốt hơn. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên các khớp xương trong khi vận động. Nên tập dượt tối thiểu 30 phút mỗi ngày. Những hoạt động thể thao như bơi lội, đi bộ, thể dục tiết điệu và các môn thể thao tập thể như bóng đá, bóng chuyền… nên được khuyến khích và cổ vũ.

- dùng các loạithuốc giảm cân,thuốc tương trợ giảm cân,thuoc giam candùng kèm với các phương pháp giảm cân khác cho hiệu quảgiảm cân tốt hơn,giảm cân nhanhhơn

- Đối với một số trường hợp nặng, không đáp ứng với các biện pháp kể trên có thể giải phẫu để làm hẹp bao tử.

- kết hợp với điều trị các bệnh lý đi kèm với béo phì như thuốc chống thoái khớp, thuốc giảm đau, thuốc hạ áp huyết, thuốc hạ mỡ máu.

 

Mời bạn tham khảo một số loại thuốc giảm cân chóng vánh, an toàn và hiệu quả đang bán tạithuocgiamcannhanh.vn:

Thuốc giảm cân Perfect Slim USA
 
Thuốc giảm cân perfect slim usa là sản phẩm tương trợ giảm cân được nghiên cứu và sinh sản tại Hoa Kỳ ...
Thuốc giảm cân Best Slim USA
 
Viên nang giảm cân Best Slim được chiết xuất từ những thảo mộc tự nhiên giúp kiểm soát lượng calories dôi trong thân thể ...
3X Slimming Power - giảm béo nhanh với linh chi
 
Thuốc giảm cân "3X Slimming Power" được chiết xuất 100% từ nấm Linh Chi được sinh sản tại Nhật đã được dùng phổ quát tại Mỹ & nhiều nước khác

2 day diet - thuốc giảm cân hiệu quả từ linh chi

2 day diet - thuốc giảm cân hiệu quả từ linh chi
 

Với chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên, 2 day Diet mang lại ba tác dụng chính: Đốt cháy mỡ - khử độc tố - trị chứng táo bón.

 

Thuocgiamcannhanh.vn Chuyên cung cấp và phân phối toàn quốc các loại thuoc giam can, các sản phẩm tương trợ giảm cân an toàn của các nước Mỹ, Nhật ...  Cam kết chỉ bán sản phẩm thật chính hãng. Hàng xịn 100%

Click vào đây để xem danh mục các sản phẩm giảm cân khác

 

Để xem các sản phẩm khác, bạn vui lòng quay lại trang chủ hoặc click here để truy cập vào site map

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang