Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Tư vấn giảm cân sau khi sinh

Sau thời kỳ chửa đẻ, vóc dáng và trọng lượng cửa người nữ giới ít nhiều đều đổi thay. Trọng lượng thân tăng lên, nên da và cơ 1 mềm nhão. Bào thai làm cho bụng sệ về phía trước. Khi có thai, nội tiết tố của thân đổi thay làm cho việc thảo luận mỡ trong thân mất thăng bằng dẫn đến béo phì

 

 

Một số kinh nghiệm giảm cân sau khi sinh tránh tình trạng béo phì :

 

Uống nhiều nước

 

Uống nước là một sự cứu trợ lý tưởng trong việc giúp bạn giam can. Khi đang duy trì chế độ  giảm béo, bạn nên uống tối thiểu 1,5 lít nước/ngày. Nước có tác dụng vận tải các chất dinh dưỡng, hiđrat hoá các tế bào, loại bỏ các độc tố, hơn nữa nó không có giá trị dinh dưỡng nên đóng vai trò làm giảm cảm giác đói.

 

thẳng tắp thẩm tra cân nặng

 

Nên thẳng thớm đứng lên bàn cân để theo dõi trọng lượng hàng tuần. Nên cân 1lần mỗi tuần. Không nên nhịn ăn để mong gầy bớt 5 cân mà nên giảm từ từ bằng cách giảm dần lượng thức ăn. Để bảo đảm giá trị dinh dưỡng cho gia đình, bạn có thể hầm các loại rau củ, nấu chín hay hấp cách thuỷ, giúp giữ được các vitamin cấp thiết cho thân thể.

 

giảm cân sau sinh - 1

thẳng thớm soát cân nặng sau sinh

 

kìm giữ trước những đồ ăn tăng cân

 

Một cuộc họp mặt giữa bạn bè hay liên hoan cùng đồng nghiệp, với những món ăn ngon tuyệt luôn tiềm tàng cái bẫy cho trọng lượng của bạn. Hãy biết kìm giữ trước sự cám dỗ của đồ ngọt, ăn vừa đủ và chọn các món có nhiều rau xanh.

Tuy nhiên giảm béo nhưng không có tức là trường đoản cú mọi thú vui về ăn uống. Bạn có thể ăn chút sôcôla hay phômai, đó không là một “thảm kịch” cho trọng lượng thân thể. Để tránh stress, cần duy trì đủ lượng calo mà thân thể đòi hỏi. Những quả táo, vài lát bánh mì hay sữa chua có thể làm dịu cơn đói cồn cào vào cuối buổi sáng.

 

Bố trí lại đồ ăn trong tủ lạnh

 

Các thức ăn béo như phômai, bánh gatô hay kẹo bánh để ở ngăn dưới, để tránh nếp tiện tay thấy gì ăn nấy. Hơn nữa việc cúi xuống lấy đồ cũng là một cách tập thể dục giúp bụng nhỏ lại.

 

Tự tạo cảm giác ngon miệng

 

Chuẩn bị các bữa ăn hạp với nhu cầu của bản thân, trang hoàng bàn ăn để tạo cảm giác ngon miệng, dùng một chiếc bát nhỏ với lượng thức ăn giảm, ít chất béo, tăng gia vị và các loại rau thơm để kích thích dịch vị.

 

Massage với kem giảm béo

 

Trên thị trường có một số loại kem giúp giảm béo. Chúng phát huy tác dụng tốt hơn nếu chúng ta thao tác một cách chuyên nghiệp:

Xoa quanh rốn, theo chiều kim đồng hồ.

Xoa hai bên sườn song song dùng lòng bàn tay ấn mạnh trên da

Massage đùi: dùng lòng bàn tay, bắt đầu từ đầu gối rồi lên cao dần, lên hông, không được  bỏ qua các nếp gấp ở mông, thao tác chí ít mỗi bên hai lần.

 

Các bài tập thể dục giảm cân sau sinh

 

Có thể tăng cường sức mạnh của cơ bụng và các tổ chức đỡ hố chậu, tăng nhanh tuần hoàn máu, có lợị cho thể hình sau khi sinh, nhưng cần cứ vào tình hình thực tại của mỗi người để quyết định. Phương pháp cụ thể là:

Nằm ngửa, đầu kê lên gối, dặt đệm dưới hai đùi, một chân để yên, chân kia duỗi thẳng nâng lên  cao đổi chân, lặp lại động tác.

Nằm ngửa, buông lỏng toàn thân. Chân, tay duỗi thẳng thực hành thở sâu phần bụng. Khi thở, ép sát lưng vào mặt giường, buông lỏng và ép sát, 5 - 8 lần phương pháp này có thể tăng cường sức mạnh phần ngực

Nằm ngửa, nâng phần mông lên. Hai đùi duỗi thẳng gác lẽn mặt tường, giữ nguyên phong độ, một chân rời khỏi tường vạch vòng tròn trên không, sau đó trở lại vị trí cũ, đổi chân, làm lại động tác lúc nãy.

Nằm ngửa, hai tay để bằng trên giường,song song với cơ thể. Hai bàn chân tách ra rộng bàng vai, nâng mông lên, co cơ âm đạo 10-15 lần, phương pháp này có thể khôi phục cơ âm đạo bị nhão trở lại trạng thái ban đầu.

Nằm ngửa, hai cánh tay dang rộng ngang với vai, giơ cao lên, duỗi thẳng, 10 lần. Phương pháp này có thể khôi phục hỉnh dáng và vị trí của bầu vú

 

giảm cân sau sinh - 2

Thường xuyên tập thể dục

 

Nẳm sấp, bụng đỡ bằng đệm cứng. Hai tay đặt xuôi theo người. Sau đó, thân trên thẳng ra. haỉ tay duỗi ra phía sau, hai chân nâng lênn tối đa.

Quì gối, bò trên giường 2 phút bằng tay và gối.

Ngồi lên ghế, thân trên thẳng, hai tay nâng ngang bằng ra hai bên. Sau đó quay người qua phải, qua trái.

Quì trên đệm, hai tay ôm đầu, thân trên thẳng, xoay trái, xoay phải 12 lẳn, hai đầu gối để yên.

Đứng khom lưng, tay đặt lên đầu gối đùi trái. Chân phải duỗi thẳng, gối chân phải không co gập. Nâng chân lên vẽ vòng tròn. Trở lại vị trí ban đầu. Đổi chân, làm lại động tác trên, mỗi chân là 6 lần.

Đứng thẳng, hai chân khép lại, giữ người thẳng. Từ từ nâng chân phải lên, càng cao càng tốt, trở về vị trí, đổi chân, làm lại. Có thể lấy tay vịn lưng ghế để đỡ người, mỗi chân làm 6 lần.

 

Ăn thành nhiều bữa

 

Sự phân chia nhỏ là giải pháp để ăn ít đi nhưng Thường xuyên hơn. Khi bạn nhai chậm, sự nhai và tiêu hoá tốn hết 200 calo. Một món ăn có giá trị 400 calo chỉ còn lại 200 calo mà thôi.

 

Đi chợ lúc không đói

 

Nên đi chợ lúc bạn không đói. Như thế bạn không cảm thấy thèm và muốn mua  mọi thứ.

 

Ăn nhiều hoa quả

 

Ăn thoả thích các loại hoa quả, nhất là lúc bắt đầu một ngày mới hay đầu bữa ăn, hay những lúc nghỉ trưa. Các chất xơ giúp chóng no, ít calo và giàu vitamin A, E và C. Chúng ta có thể lựa chọn các loại hoa quả như quả dâu tây (khoảng 100g), nửa quả bưởi, một khoanh dưa hấu nhưng nên tránh chuối và các loại nho khô.

 

Thực đơn giảm cân tham khảo

 

Bữa sáng: Bánh rán có pho mát tươi, mằn thắn rưới sữa chua hoặc cháo (cháo yến mạch, kiều mạch, cháo gạo, ngũ cốc), cà phê hoặc trà (dùng với sữa).

Bữa trưa: Xúp rau, rau trộn làm từ cà rốt và bắp cải, thịt gà nạc, nước khoáng.

Bữa tối: Bầu hầm, phile cá tuyết, sữa chua.

Điểm tâm: có thể ăn thêm các loại hoa quả như táo, lê, cam…

 

Chia sẻ của một người mẹ

Tôi đã tăng cân rất nhiều trong thời gian mang thai. Sau khi sinh vẫn còn 10 kg quá mức thông thường. Tôi không  thể hài lòng thực tại này và quyết định giảm cân. Việc trước hết là tôi bắt đầu chú ý đến chuyện ăn uống, ăn gì và ăn bao nhiêu. Tôi hạn chế ăn đồ ngọt và tinh bột, bớt ăn vặt. Hằng ngày, tôi tự bắt mình phải luyện tập. Kết quả là sau hai tháng tôi đã giảm được 5 kg, và tôi rất mừng vì điều đó”.

 

Giảm cân sau sinh bằng cách dùng thuốc giảm cân

 

đàn bà sau khi sinh chỉ nên dùng thuốc giảm cân sau khi đã dứt cho con bú, nghĩa là chỉ dùng thuốc giảm cân khi con đã cai sữa vì thuốc giảm cân sẽ tác động đến thân thể và có thể làm giảm chất lượng sữa, ảnh hưởng đến em bé.

 

giảm cân sau sinh - 4

Không nên dùngthuốc giảm cânkhi đang trong thời kỳ cho con bú

 

Để đáp ứng nhu cầuthuoc giam cancho đàn bà sau khi sinh con, CTV BEST GROUP đã tung ra thị trường một dòng sản phẩm dành cho đàn bà sau sinh là Best slim USA, đây là dòng sản phẩm Giảm cân hiệu quả nhất trên thị trường hiện tại, đã được hàng ngàn khách hàng sử dụng và đánh giá rất cao. Best slim usa đã được FDA Hoa Kỳ và BỘ Y TẾ VIỆT NAM cấp giấy phép lưu hành, đảm bảo hiệu quả và an toàn tuyệt đối.

 

Thuốc giảm cânBest Slimgiảm cân hiệu quả cho đàn bà sau sinh

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Đầu Trang